Lời sám hối của Phật tử Đinh Gia Lệ

Thứ tư - 04/11/2015 06:39 - Đã xem: 5868

Lời sám hối của Phật tử Đinh Gia Lệ

Con người không phải Thánh hiền, sao có thể không phạm lỗi? Phạm lỗi biết sửa đổi, đó chính là người tốt. Tháng 12, năm 2009, diễn viên điện ảnh nổi tiếng Đinh Gia Lệ đã làm chấn động Diễn đàn công ích giáo dục đức hạnh công dân tỉnh Hà Bắc khi cô sám hối trước mọi người về việc mình từng sống buông thả, phá thai tới 4 lần.
Đinh Gia Lệ nói: “Tôi cũng có con gái, tôi hy vọng con gái tôi không phạm sai lầm như tôi. Sở dĩ tôi phạm phải sai lầm không thể cứu vãn là vì trước đây tôi không biết làm thiếu nữ, không biết làm phụ nữ, không biết giữ đạo nghĩa vợ chồng.”

Đinh Gia Lệ nhớ lại: “Khi tôi còn trẻ, cha mẹ cũng dạy tôi phải giữ bổn phận, giữ trinh tiết, nhưng tôi không nghe lời, thấy rất phản cảm, luôn cho rằng đó là quan niệm cổ hủ, ý thức phong kiến. Giờ đã là thời nào rồi, phải giải phóng tư tưởng, phải thuận theo cảm giác, muốn làm gì thì làm, không cần biết hậu quả ra sao. Sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm, vừa quen một người bạn trai, tôi liền lén “ăn trái cấm”, người bạn trai này sau trở thành người chồng đầu tiên của tôi. Lần đó là do tôi chủ động, bạn trai đã hỏi tôi: “Chuyện này rất hệ trọng, em đã nghĩ kỹ chưa?”, nhưng tôi hoàn toàn đắm chìm trong dục lạc, không còn nghĩ ngợi gì nữa, quên mất luôn chính mình. Kỳ thực, mấu chốt của vấn đề là tôi không yêu thương bản thân, không có trách nhiệm với bản thân, không biết giữ bổn phận của một người thiếu nữ, thiếu nữ tính phải mềm mại như bông, tâm phải trong trắng như ngọc.”

Điều Đinh Gia Lệ không ngờ tới là sau khi việc này xảy ra thái độ của người bạn trai đối với cô thay đổi hoàn toàn. Anh nói với cô: “Em đã phá hoại quãng thời gian đẹp nhất của đời anh”, “Em không tự yêu thương mình thì người khác cũng không coi em ra gì”… Trái cấm giống như viên thuốc đắng bọc đường, vị ngọt chỉ thoáng qua, còn lại toàn vị đắng. Tai họa đã đến, Đinh Gia Lệ chưa cưới mà có thai, bắt đầu sống những ngày nơm nớp lo âu, vừa đóng phim, vừa sợ mọi người phát hiện, vì thế mắc chứng mất ngủ, tóc rụng rất nhiều. Cuối cùng, cô đành lén lút đến trung tâm y tế ở một thị trấn nhỏ tại Bắc Kinh làm phẫu thuật phá thai. “Cảm giác đó giống như có người dùng dao rạch một lỗ sâu hoắm trên lòng bàn tay bạn, rồi lấy kìm lia lịa rứt thịt của bạn ra, vô cùng đau đớn, vô cùng khó chịu… Khi đó, tôi bất lực nằm trên bàn phẫu thuật, vô cùng thảm hại, hơn 20 tuổi đời, lần đầu tiên tôi cảm thấy rất xấu hổ, không còn mặt mũi nào nhìn mọi người.”

Nỗi đau trót dại phá thai lần đầu tiên không hề làm cho Đinh Gia Lệ hối cải, vết thương vừa lành liền quên mất cơn đau. “Tôi thích xem phim sex, trong đầu toàn những thứ hạ lưu, không xảy ra chuyện mới lạ.” Sau khi kết hôn, chồng đi công tác dài ngày, không chịu được cô đơn, Đinh Gia Lệ phản bội chồng, bồ bịch với một người đàn ông đã có gia đình và lại có thai. “Tôi đến gặp người đàn ông này, anh ta im lặng rất lâu không nói lời nào, cuối cùng mới hỏi: “Là của tôi sao? Cô có thể quan hệ với tôi, thì cũng có thể quan hệ với người khác. Cô không nên đến gặp tôi nữa. Việc này cô tự mình giải quyết đi!” Đinh Gia Lệ khi đó cảm thấy đầu óc trống rỗng, nước mắt rơi xuống từng giọt lạnh ngắt.

Đinh Gia Lệ lại lén lút đi phá thai. Lần này, vừa phá xong, cô phải lập tức đến vùng đông bắc lạnh giá để quay phim, trọn một ngày ở ngoài trời trong cái lạnh âm 40°C. Đinh Gia Lệ quỳ ở trên tuyết, nước tuyết tan thấm vào quần bông, bụng cô đau dữ dội. Bệnh viện ở thị trấn nhỏ gần đó không có cách nào đành tiêm cho cô thuốc giảm đau dolantin, nhưng rồi dolantin cũng không ăn thua gì. “Sau khi quay xong, tôi vội vã đến Cáp Nhĩ Tân, bệnh viện kiểm tra cho biết là tôi bị viêm khoang chậu bán cấp, đã chuyển biến thành mãn tính. Rất khó chữa khỏi, sẽ phải mang bệnh suốt đời, đây là hậu quả của việc phá thai. Căn bệnh này, từ đó đến nay, luôn hành hạ tôi, chỉ cần tôi mệt mỏi, hoặc nhiễm lạnh, hoặc có khi bị đói là bụng liền đau rất dữ dội. Ngoài ra, tôi còn bị rất nhiều bệnh khác như rối loạn nội tiết, đau dạ dày… Tất cả những bệnh này cứ bám riết lấy tôi, dày vò tôi, thật đáng đời, đây là quả báo cho tội lỗi mà tôi đã gây ra.”

Sau đó, Đinh Gia Lệ thú nhận với cha mẹ việc mình đi phá thai. “Cha mẹ vô cùng tức giận, nói rằng tôi thật không biết xấu hổ, rằng nhất định sau này tôi sẽ gặp báo ứng, rằng họ thật sự rất thất vọng về tôi, rằng tôi giết đứa bé trong bụng như thế có biết nó cũng là cốt nhục, là mạng sống của tôi hay không. Cha tôi giận đến nỗi tự tát vào má mình ngay trước mặt tôi, kỳ thực mỗi cái tát chính là tát vào lòng của tôi.” Sau khi chồng Đinh Gia Lệ trở về, biết được sự tình, mặt liền biến sắc, lập tức ly thân với cô và không lâu sau họ ly hôn.

Rồi Đinh Gia Lệ tái hôn, người chồng thứ hai của cô lại có bồ nhí ở ngoài. “Tôi cảm thấy như trời long đất lở. Thật là ác giả ác báo. Nhân quả thể hiện ngay ở cuộc đời tôi. Không thể trách người khác. Bạn muốn người khác đối xử với bạn như thế nào thì bạn cũng nên đối xử với người khác như thế… Từ lần ly hôn thứ hai đến nay thoáng chốc đã 18 năm, một mình tôi chống chọi nuôi hai đứa con nhỏ. Tôi cảm thấy mình đang bị báo ứng, tôi phải nhẫn chịu nỗi khổ đau này. Tôi làm kẻ thứ ba phá hoại gia đình người khác, làm tổn thương cha mẹ tôi, đồng thời cũng làm tổn thương cha mẹ, vợ con của người khác. Đây là việc thất đức, nhất quyết bạn không được làm!”

Đinh Gia Lệ chia sẻ: “Hiện giờ rất nhiều người nói rằng có thai chẳng việc gì phải sợ, cứ phá đi là xong. Kỳ thực, đây là tự dối mình dối người, phá thai gây ra rất nhiều di chứng, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thai phụ, thậm chí dẫn đến vô sinh. Mỗi năm toàn thế giới có 70.000 người chết vì đi phá thai. “Giờ tôi thực sự hối hận, nếu lỡ tôi đi phá thai mà xảy ra chuyện gì, thì cha mẹ tôi biết sống làm sao đây? Thật là đại bất hiếu!” Đinh Gia Lệ vừa nói vừa khóc. Cô cho biết, một bác sĩ phụ khoa nói với cô rằng, bệnh ung thư tử cung hiện giờ cách các thiếu nữ không còn xa nữa, trước đây khoảng 50, 60 tuổi mới mắc ung thư tử cung, nay thì độ tuổi càng ngày càng giảm, 20 tuổi, thậm chí có cả trường hợp mười mấy tuổi. Sau khi nạo thai, vi khuẩn gây ung thư rất dễ xâm nhập vào tử cung, điều này thật vô cùng đáng sợ!

“Khi quay đầu nhìn lại nửa cuộc đời trước đây của mình, tôi thấy rằng điểm khởi đầu của một người con gái thực sự vô cùng quan trọng, một lần trót dại sẽ ôm hận ngàn thu, con gái nhất định phải giữ gìn trinh tiết, tránh xa ý nghĩ và việc làm tà dâm. Chỉ cần chúng ta tôn trọng mình, người khác cũng sẽ tôn trọng chúng ta; chỉ cần chúng ta tự yêu thương mình, người khác cũng sẽ yêu thương chúng ta. Giữ gìn trinh tiết mới có thể tìm được người yêu thương mình thật sự, cùng dìu dắt nhau suốt cuộc đời, cùng hưởng niềm vui và hạnh phúc mỹ mãn.

Một đời của tôi không có được người đàn ông nào thực sự yêu thương mình. Đây là do chính tôi, do tôi không tự yêu thương mình, do tôi đã gây ra lỗi lầm, do tôi không giữ được bổn phận của mình, do tôi không làm tròn đạo nghĩa vợ chồng, nên mới có quả báo như ngày hôm nay. Thanh thiếu niên hiện giờ tiếp nhận tư tưởng khai phóng của xã hội hiện đại; chuyện ăn cơm trước kẻng, tình một đêm, ngoại tình… đã quá nhiều; hậu quả cuối cùng thực sự là sẽ rất thê thảm, thân thể đầy bệnh tật, cuối đời sống cô độc, từ cuộc đời mình, tôi thấu hiểu điều này.”

Video Phật Tử Đinh Gia Lệ Phỏng Vấn Hoà Thượng Tịnh Không về Nạn Phá Thai Và Quả Báo của ph​á thái
https://www.youtube.com/watch?v=RudhDwNU-N8

Tác giả bài viết: BBT Website

Nguồn tin: www.tinhtonghochoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây