Tập huấn lần I cho Tình nguyện viên Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019

Thứ ba - 07/05/2019 09:59 - Đã xem: 3194

Ngày 7/5, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia tham gia tập huấn phục vụ tình nguyện tại Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019. Chương trình tổ chức tại Chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam Thượng toạ Thích Minh Quang, Phó Tổng Thư ký Ban tổ chức kiêm Trưởng Tiểu ban Thanh niên, Sinh viên tình nguyện đã tổ chức buổi tập huấn ngày 7/5/2019 cho Tình nguyện viên Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 sẽ được tổ chức tại Chùa Tam Chúc tỉnh Hà Nam vào ngày 12-14/5/2019.

Quang lâm chứng minh và hướng dẫn khóa tập huấn có: TT Thích Minh Quang – Ủy Viên Hội đồng Trị sự (HĐTS), Phó Văn phòng TƯ, Phó Tổng thư ký Ban tổ chức (BTC) Đại lễ, Trưởng tiểu ban Sinh viên (SV)- Tình nguyện viên (TNV), TT. Thích Quang Thạnh – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ, Phó tiểu ban SV-TNV BTC Đại lễ; TT. Thích Chiếu Tạng – Ủy viên (UV) HĐTS, Phó tiểu ban Lễ tân Giao tế BTC Đại lễ; TT. Thích Đạo Thịnh – Chánh Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) TƯ, Phó tiểu ban SV-TNV BTC Đại lễ; TT. Thích Đồng Huệ – UV HĐTS, Phó tiểu ban Lễ tân Giao tế BTC Đại lễ; TT. Thích Chiếu Tuệ – Ủy viên Thường trực (UVTT) HĐTS, Phó tiểu ban Lễ tân Giao tế BTC Đại lễ; ĐĐ. Thích Giác Giáo – Thư ký Tiểu ban SV-TNV BTC Đại lễ; Bà Nguyễn Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm TNV Quốc gia, Phó Tiểu ban SV-TNV BTC Đại lễ; cùng chư Tôn đức Tăng Ni, 250 sinh viên, Tình nguyện viên Phật tử và các vị đại diện Công ty Việt Travel đồng đến tham dự.
 
IMG 3613

IMG 3617

Trao đổi trong buổi tập huấn, Thượng toạ Thích Minh Quang, Phó Tổng Thư ký Ban tổ chức cho biết Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đánh giá rất cao sự phối hợp, hợp tác công tác tình nguyện, ý thức, tinh thần trách nhiệm hoàn thành rất tốt nhiệm vụ Đại lễ Vesak 2014 của tình nguyện viên, đem lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế Việt Nam trên tầm thế giới, đây cũng chính là tiền đề để Việt Nam tiếp tục được đăng cai tổ chức Vesak 2019. Vì vậy, Thượng toạ Thích Minh Quang bày tỏ hy vọng Trung ương Đoàn tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia điều hành đoàn viên thanh niên phát huy kết quả đã đạt được để Việt Nam có được một Đại lễ Vesak thành công tốt đẹp.
   
 
GOPR4555

Thông qua buổi tập huấn, Ban tổ chức mong muốn với tư cách là một tình nguyện viên thực thụ sẽ phải làm công việc hết sức đa dạng, phong phú và linh hoạt. Kể từ khi tiếp nhận đoàn cho đến khi đoàn rời Việt Nam, tình nguyện viên là nguồn cung cấp thông tin hai chiều từ Ban tổ chức đến phái đoàn và ngược lại, là người xử lý và giải quyết các yêu cầu của đại biểu cũng như những tình huống phát sinh trong quá trình diễn ra Đại lễ, đảm bảo phối hợp thực hiện hoạt động của các đoàn đúng như đề án, chương trình và kịch bản.

IMG 3608

IMG 3611

Tình nguyện viên là những người đầu tiên và trực tiếp chứng tỏ lòng hiếu khách của Việt Nam và trong chừng mực nhất định, cho thấy khả năng và trình độ tổ chức của nước chủ nhà. Bên cạnh đó, tình nguyện viên phải có tác phong mẫu mực, nêu cao ý tức trách nhiệm, có tính kỷ luật tự giác, phục tùng sự phân công của người phụ trách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Đặc biệt trong quá trình phát ngôn, các tình nguyện viên tuyệt đối không được cam kết bất cứ điều gì với các tổ chức, cá nhân nước ngoài, không được nhận, tuyên truyền các tài liệu phản động, trong giao tiếp phải cởi mở hoà nhã, lịch thiệp
 

IMG 3623

IMG 3605

IMG 3604

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 đã có 112 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham dự Đại lễ, với 1.650 đại biểu của hơn 570 đoàn. Nhiều vị lãnh đạo cao cấp Phật giáo như Tăng vương, Tăng thống các hệ phái cũng như các học giả đến từ nhiều trung tâm học thuật cũng đã xác nhận tham dự các diễn đàn hội thảo trong khuôn khổ Đại lễ. Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo mà còn mang ý nghĩa chính trị, văn hoá, du lịch, con người Việt Nam.

IMG 3712

IMG 3713

IMG 3718

IMG 3721


IMG 3720

IMG 3723

IMG 3709

Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây