Chùa Khai Nguyên - Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam

http://chuakhainguyen.com


Khóa Tu Sinh Viên tháng 11 với chủ để "Hành Trình Giác Ngộ"

Khóa Tu Sinh Viên tháng 11 với chủ để "Hành Trình Giác Ngộ"
Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2015, không quản đường sá xa xôi, thời tiết lạnh giá, gần 500 bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong khu vực nội thành thành phố Hà Nội đã về Chùa Khai Nguyên- xã Sơn Đông- thị xã Sơn Tây- thành phố Hà Nội để tham dự khóa tu với chủ để "Hành Trình Giác Ngộ".
   Sáng ngày 28 tháng 11 năm  2015, không quản đường sá xa xôi, thời tiết lạnh giá, gần 500 bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong khu vực nội thành thành phố Hà Nội đã về Chùa Khai Nguyên- xã Sơn  Đông- thị xã Sơn Tây- thành phố Hà Nội để tham dự khóa tu với chủ để "Hành Trình Giác Ngộ". 
   Như thường lệ các khóa tu trước, sau khi vân tập và có thời gian ngắn để làm quen với nhau, các bạn bước vào thời khóa tụng " Tụng Đệ Tử Quy”. Buổi trưa các bạn trước giờ ăn cơm còn được đọc bài thơ “ Ân đức cơm canh”

 
Một hạt một bát,
phải nghĩ không dễ mà có
Một hạt một bát,
Phải nghĩ không dễ mà có.
Ăn đừng đắm chấp,
Tiết kiệm mà ngon.
Dân dã thì tốt,
Cao sang đâu bằng.
Đừng vì ham ăn,
Mà giết chúng sinh.......
Cảm ơn trời đất nuôi dưỡng vạn vật
Cảm ơn quốc gia bồi dưỡng bảo vệ
Cảm ơn ơn cha mẹ tận tình dưỡng dục
Cảm ơn thầy cô ân cần dạy dỗ
Cảm ơn bạn học vui vẻ giúp đỡ
Cảm ơn người nông dân cực nhọc lao động
Cảm ơn đại chúng tín nhiệm ủng hộ.
   Những vần thơ ngắn nhứng chưa đựng ý nghĩa giáo dục thật lớn không chỉ là ân đức của một bữa cơm mà đó còn là cả một bài học trết lý sâu xa về cách sống, cách làm người, với nhiều bạn có lẽ bữa cơm chưa bao giờ ý ngĩa như thế. Hy vọng khi trở về nhà sau này các bạn sẽ biết trân quý hơn những gì mình đang có, biết qun tâm hơn những người sống bên mình.
“ Hành trình giác ngộ” lần này còn lôi cuốn hơn với chương trình “ Phật Pháp Nhiệm Màu” số đầu tiên với chủ đề “ Bồ Tát Trong Ta”. Với những câu truyện hết sức cảm động và trân thực của các nhân vật khách mời, cuộc sống của học đã thay đổi ra sao khi được biết đến Phật Pháp.
  Qua chương trình này ai cũng nhận thấy một điều rằng quả thật Phật Pháp vi diệu không phải những điều phép thuật gì quá cao xa mà nhiệm màu ngay ở những điều giản đơn nhất đó là đem lại sự lạc quan, niềm tin sống và đôi khi đã đưa một con người bước hẳn sang một trang mới. Khóa tu tháng 11 này quả thật đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho các bạn khóa sinh khi ra về. Lại một khóa tu thành công nữa kết thúc đây sẽ là động lực rất lớn cho BTC cũng như CLB Hương Từ Bi nỗ lực hoàn thiện hơn để làm lên những khóa tu thành công hơn nữa.
A Mi Đà Phật!










































































































 



 

Tác giả bài viết: BBT website

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây