Chùa Khai Nguyên - Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam

http://chuakhainguyen.com


Vu lan Báo Hiếu tại Chùa Nậm Dầu

Vu lan Báo Hiếu tại Chùa Nậm Dầu
Chủ nhật, ngày 03/08/2014 ( tức 08/07 âm lịch) vừa qua, Đại Đức Thích Giác Tính cùng đoàn Phật tử Chùa Khai Nguyên đã lên Hà Giang để chuẩn bị cho buổi lễ " Vu Lan Báo Hiếu 2014 " theo lời mời của sư thầy trụ trì Chùa Nậm Dầu.
      Hướng về hai bậc sinh thành, trong mỗi chúng ta ai ai cũng muốn tỏ lòng hiếu kính, tri ân, giáo dưỡng như biển trời của Cha Mẹ, một đời thầm lặng, thương yêu, bao dung và hy sinh tất cả vì con. Để duy trì nét đẹp nét đẹp của dân tộc và thực hiện lời dạy của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, đã là những người con Phật thì con đạo Phật thì đạo hiếu là quan trọng nhất, vì vậy mà chúng ta phải biết tri ân và báo ân đền đáp công ơn trời biển này.
      Theo lời thỉnh mời của ĐĐ Thích Minh Trung trụ trì Chùa Nậm Dầu, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và được sự cho phép của Thầy Bổn Sư của mình là Đại Đức Thích Đạo Thịnh, trụ trì Chùa Khai Nguyên - Tản Viên, ĐĐ Thích Giác Tính cùng với quý Thầy đã long trọng tổ chức buổi lễ " Vu lan Báo Hiếu 2014 ". 


  Hình ảnh Buổi Lễ Vu Lan báo Hiếu 2014 :







 Ngay từ lúc sáng sớm, Phật tử từ các nơi đã vân tập về Chùa Khánh Long để tham dự buổi lễ Vu Lan Báo Hiếu. Tham dự buổi lễ  có sự tham gia của các cơ quan chức năng chính quyền địa phương.



 Sau phần cung nghinh Chư Tôn Đức về nơi chính điện là nghi thức cầu Phật gia hộ, chào quốc kỳ cùng nghi thức nhập Từ Bi Quán.

















    Trong nghi thức Bông Hồng Cài Áo dường như ai cũng cảm nhận được sự thiêng liêng mà gần gũi khi được đón nhận bông hồng, nâng niu, cẩn trọng cài lên ngực. Những người còn cha mẹ thì cài bông hồng đỏ để cảm nhận niềm hạnh phúc và tự nhủ luôn biết cố gắng để làm vui lòng cha mẹ. Những người không còn cha mẹ thì cài bông hoa trắng để tưởng nhớ đấng sinh thành. Nếu chỉ còn cha hoặc mẹ thì cài bông màu hồng. Và khó ai có thể nén được cảm xúc trong phút giây lắng lòng, thành tâm dâng lên đấng sinh thành đóa hương Tâm tri ân, thành kính…Và những phần quà nhỏ bé được gửi đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...

















Hình ảnh Giác linh tân viên tịch Đại Đức Thích Đức Chấn 















Đại diện chính quyền địa phương cùng Phật tử có lời phát biểu trong buổi lễ Vu Lan







  Buổi chiều, là vào khóa lễ thí thực, cúng cháo cầu siêu cho vong linh cô hồn. Trong không khí trang nghiêm các Phật tử cùng nhau niệm Phật, tụng kinh, sám hối ....và thả phóng sinh giúp tăng trưởng lòng từ bi.......



























Thông qua buổi lễ Vu Lan Báo Hiếu  nhắc nhở mỗi người bài học sâu sắc về chữ Hiếu thiêng liêng và nhất là tránh để đến khi cài hoa hồng trắng lên ngực mới hối hận vì chưa tròn chữ Hiếu. 
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây