THÔNG BẠCH PHÁT HÀNH NGỌC BỘI NHƯ Ý CHÙA KHAI NGUYÊN.

Thứ bảy - 03/08/2019 08:11 - Đã xem: 11664
   Sau lễ khởi công gia trì tạc tượng Phật ngọc diễn ra vào 19 tháng 2 năm Kỷ Hợi tại chùa Khai Nguyên, việc thực hiện tạc tượng Phật Ngọc đã chính thức được tiến hành. Pho tượng Phật ngọc đang được chế tác từ khối ngọc bích (Ngọc Nephrite) có kích thước lớn với trọng lượng là 36,7 tấn. Đây là khối ngọc bích lớn thứ ba trên thế giới được tìm thấy tính tới thời điểm hiện nay. Viên ngọc bích này được khai thác tại vùng mỏ thuộc Tỉnh British Columbia, Canađa, được đích thân Đại đức Thích Đạo Thịnh - Trụ trì Chùa Khai Nguyên thỉnh từ Canada về Việt Nam.
   Ngọc bích là loại ngọc rất quý và rất được ưa chuộng, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngọc bích Canada là loại ngọc có sinh khí, từ trường rất tốt, do đó mà người ta thường dùng loại ngọc này để làm đồ phong thủy với mục đích “chế hung nghinh cát”; Ngọc bích Nephrite còn được người xưa coi là biểu tượng cho lòng bao dung, đức hạnh, sự trung thực, tính khiêm nhường và lòng quả cảm... Ngọc bích Nephrite Canada còn được biết đến như một vị “Thần” huyền thoại luôn đem đến cho người sở hữu chân chính sự bình an, may mắn, tịnh lạc và hạnh phúc.
 
Capture
Ngoài các ý nghĩa về phong thuỷ, Ngọc Nephrite còn được biết đến với công dụng bảo vệ sức khoẻ khi đeo trên người thường xuyên, nó có công năng giúp cho Tim mạch, Gan, Thận, Phổi và đường hô hấp hoạt động tốt hơn, tránh được rất nhiều những căn bệnh tiềm ẩn đối với những ai may mắn được sở hữu loại ngọc quý này. Chính vì vậy mà các bậc Đế vương, Trưởng giả ngày xưa thường trưng bày ngọc bích trong phòng khách, phòng ngủ; đặc biệt là để ngọc trên đầu giường ngủ hoặc đeo trên người thường xuyên. Nguồn năng lượng (sinh khí) từ Ngọc phát ra đem lại sự cân bằng về Âm - Dương, làm cho cơ thể của chúng ta hoạt động tốt hơn, khiến cho chủ sở hữu với cái tâm trong sáng sẽ đạt được sức khỏe, bình an, trường thọ, may mắn và hạnh phúc.
  Trong quá trình chế tác tượng, có rất nhiều phần ngọc được tách dư ra. Để rộng kết thiện duyên với các quý vị liên hữu Phật tử, chùa Khai Nguyên đã cho các nghệ nhân chế tác thành các chuỗi tràng niệm Phật Bồ Đề, vòng đeo tay cát tường, nhẫn và mặt nhẫn hạnh phúc, mặt dây truyền in khắc hình tượng chư Phật, Bồ tát, thần chú… và các sản phẩm có ý nghĩa tâm linh khác. Đây không chỉ là những sản phẩm kỉ niệm lưu lại sự kiện tạc tượng Phật ngọc hy hữu của chùa Khai Nguyên mà các sản phẩm từ loại ngọc quý hiếm này còn mang lại những giá trị văn hóa, tâm linh, phong thủy cho những ai may mắn được sở hữu loại ngọc bích này.

Nguồn tin: chuakhainguyen.com:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây