" BA NGÀY AN LẠC" CÙNG KHÓA TU CHUYÊN SÂU LẦN I TẠI CHÙA KHAI NGUYÊN

Thứ bảy - 15/11/2014 16:57 - Đã xem: 4206

" BA NGÀY AN LẠC" CÙNG KHÓA TU CHUYÊN SÂU LẦN I TẠI CHÙA KHAI NGUYÊN

Để cho quý liên hữu Phật Tử đồng tu có chính kiến, hiểu và tu học đúng chính Pháp, lấy pháp môn Tịnh Độ làm nền tảng, căn bản, kim chỉ Nam cho sự nghiệp tu học, ngõ hầu nguyện một đời Vãng Sinh Cực Lạc .Khóa tu tháng 9 Nhuận năm Giáp Ngọ được mở vào ngày 14, 15, 16/11/ 2014 nhằm ngày 22, 23, 24/9 nhuận năm Giáp Ngọ( vào ngày thứ sáu, thứ bẩy, chủ nhật). Địa điểm tổ chức : tại nhà Pháp Hội chùa Khai Nguyên - Xã Sơn Đông, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội.
    Khóa tu chuyên sâu “ Ba Ngày An Lạc” lần I được Đại Đức Thích Đạo Thịnh Trưởng Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam, Trụ Trì chùa Khai Nguyên chùa Tản Viên quyết định tổ chức nhằm đáp ứng tinh thần cầu đạo của quý Phật tử thập phương. Khóa tu chuyên sâu ba ngày được tổ chức theo mô hình khóa tu “Phật Thất” đây cũng là lần đầu tiên chùa Khai Nguyên áp dụng mô hình này để xây dựng nên một khóa tu với nội quy chặt chẽ, các Phật tử tham gia trong khóa tu đều phải chấp hành các quy định do BTC khóa tu nêu ra để đảm bảo cho khóa tu được thanh tịnh, viên mãn.
    Khóa tu “ Ba Ngày An Lạc” lần I nhà chùa đã được đón tiếp hơn 700 Phật tử về tham dự.
Thời khóa đầu tiên trong ngày được bắt đầu từ 4h sáng các Phật tử được hướng dẫn phương pháp đi kinh hành niệm Phật và phương pháp lễ Phật y học không chỉ mang lại công đức vô lượng mà còn giúp nâng cao sức khỏe. Sau  khi thời khóa sáng ĐĐ Thích Giác Toàn đã hướng dẫn các Phật tử bài tập thể dục khí công dưỡng sinh để mở đầu cho ngày mới an lạc và khỏe mạnh hơn.
Sau giờ tiểu thực sáng là vào thời Pháp thoại do ĐĐ Thích Đạo Thịnh thuyết giảng. Các bài giảng với chủ đề " Tín Tâm Dao Động Không Thể Vãng Sinh", " Tu Là Chuyển Nghiệp", " Khiêm Cung" với ngôn từ giản dị, mộc mạc, gần gũi Đại Đức đã chia sẻ những lời dạy của Đức Phật và những điều cần lưu ý trên con đường tu học của hàng Phật tử tại gia, giúp cho mọi người ngày càng tin sâu vào Phật Pháp, tin sâu vào pháp môn Tịnh Độ, luôn vững tâm Bồ Đề, sống trong an vui hạnh phúc.
   Buổi chiều, ngay khi kết thúc thời khóa kinh hành niệm phật là thời khóa cúng Thí Thực. Tiếp đến 8h30 đến 9h30 tối là thời kinh hành niệm Phật.
Trong ba ngày tổ chức khóa tu BTC khóa tu đã cố gắng hết sức để làm sao có được một môi trường tu tập tốt nhất cho các Phật tử về tham dự. Tuy cơ sở vật chất nhà chùa do còn đang xây dựng nên còn nhiều điều thiếu sót nhưng BTC luôn cố gắng để lo cho từ bữa ăn , giấc ngủ được chu toàn nhất để các Phật tử về dự khóa tu được yên tâm tu học nhất tâm vào câu Phật hiệu.
   Khóa tu “ Ba Ngày An Lạc kết thúc để lại trong lòng các Phật tử tham ra những ấn tượng rất sâu sắc. Khi được hỏi về cảm nghĩ khi tham dự khóa tu Phật tử Hoàng Văn Sảo – Pháp danh Trí Sảo- 77 tuổi ( Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) hoan hỷ cho biết: “ Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một khóa tu chuyên sâu, được biết đây cũng là lần đầu tiên nhà chùa tổ chức khóa tu theo mô hình này. tôi thật sự cảm thấy vui bởi đây là một môi trường tu tập rất tốt cho hàng phật tử tại gia chúng tôi. Hơn nữa công tác tổ chức của nhà chùa cũng hết sức chu đáo từ phần nghi lễ, cho đến việc ăn uống nghỉ ngơi cũng đều được nhà chùa thu xếp rất đầy đủ, nhất định tôi sẽ tham dự các khóa tu sau và cũng mong rằng nhà chùa thường xuyên tổ chức các khóa tu chuyên sâu như thế này để cho hàng phật tử tại gia chúng tôi có được môi trường tu học tốt nhất”. Cụ còn chia sẻ thêm rằng: “ muốn đạt được thành tựu tu tốt thì phải chấp hành quy định cũng như sự hướng dẫn của nhà chùa, tu ngay trong từng việc nhỏ và luôn giữ câu Phật hiệu trong tâm.”     
 Trước khi ra về các Phật tử còn được nhà chùa tặng cho một số DVD giảng pháp do chính Đại Đức Thích Đạo Thịnh thuyết giảng, và kinh sách cũng như tranh ảnh Đức Phật do nhà chùa ấn tống khiến cho ai cũng đều rất vui vì đây không chỉ là món quà kỉ niệm khóa tu " Ba Ngày An Lạc" lần I mà còn là tình cảm cũng như tâm huyết của nhà chùa dành cho các Phật tử tham gia trong khóa tu mong rằng khi trở về nhà rồi các vị luôn giũ vững lòng tin vào Phật Pháp và luôn tinh tấn trên bước đường tu học.
Khóa tu khép lại để lại trong lòng mọi người những tình cảm rất tốt đẹp, các Phật tử ra về trong tâm trạng hoan hỷ và tất cả đều mong chờ đến khóa tu sau để lại được có những giây phút thiêng liêng màu nhiệm trong ánh sáng chính pháp của đức Như Lai.


( Một số hình ảnh của khóa tu)































Các Phật tử chăm chú nghe những lời giảng của quý Thầy

















































Đại Đức Hướng dẫn các Phật tử thời khóa thí thực, Kinh hành niệm Phật và đặc biệt là phương pháp lễ Phật y học.

























Khởi động ngày mới vui vẻ với bài khí công dưỡng sinh của Đại Đức Thích Giác Toàn.























Ban hậu cần chu đáo chuẩn bị những bữa ăn thơm ngon, và dinh dưỡng cho các Phật tử để đảm bảo sức khỏe trong những ngày chuyên tu tại chùa.









Các Phật tử hoan hỷ ra về sau ba ngày của khóa tu chuyên sâu.



Phật tử Hoàng Văn Sảo – Pháp danh Trí Sảo- 77 tuổi ( Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) vui vẻ chia sẻ cảm xúc sau ba ngày tham ra khóa tu.
 

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây