Pháp Hội Tụng Kinh Địa Tạng và Khóa Chuyên Tu Dành Cho Sinh Viên Tháng 3 ÂL Năm Bính Thân

Thứ hai - 02/05/2016 07:34 - Đã xem: 2677
Pháp hội tụng kinh Địa Tạng và khóa chuyên tu dành cho sinh viên được tổ chức từ ngày 22/03-25/03 tháng 3 âm lịch vừa qua đông đảo các phật tử, thiện nam tín nữ và các bạn sinh viên ở khắp các nơi đã vân tập về chùa khai nguyên để tham dự khóa tu. điều đặc biệt trong khóa tu này là các bạn sinh viên được trải nghiệm 2 ngày chuyên tu tụng đọc và thọ trì bộ kinh địa tạng cùng khóa chuyên tu của Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội.
Pháp Hội Tụng Kinh Địa Tạng và Khóa Chuyên Tu Dành Cho Sinh Viên Tháng 3 ÂL Năm Bính Thân
Pháp Hội Tụng Kinh Địa Tạng và Khóa Chuyên Tu Dành Cho Sinh Viên Tháng 3 ÂL Năm Bính Thân
      Trước giờ buổi lễ của khóa tu trên khuôn mặt mọi người ai cũng rạng rỡ tươi cười nhưng xen vào đó cũng không ít sự lo lắng hiện lên trên mặt của các bạn sinh viên vì đây là khóa chuyên tu.khóa tu này Chùa Khai Nguyên cũng đã chào đón khá nhiều em nhỏ từ độ tuổi 4 -15 tuổi theo gia đình đến chùa để tu tập.

     Khóa tu bắt đầu vào 8h sáng, trong sự trang nghiêm các phật tử đã được Đại Đức Thích Đạo Thịnh từ bi ban bố những lời pháp nhũ về ý nghĩa và lợi ích của bộ kinh Địa Tạng quyển hạ phẩm thứ 13 mà chúng ta đang thọ trì trong thời gian qua. Trong thời khóa tu học còn có thời tụng kinh địa tạng quyển thượng, thọ trai theo nghi thức nhà chùa. Mặc dù gần 1000 người đến tham dự khóa tu nhưng khóa tu vẫn diễn ra trong sự trang nghiêm thanh tịnh.

     Tiếp đó là thời khóa buổi chiều bắt đầu từ 14:00 giờ với thời tụng Kinh Địa Tạng quyển trung và quyển hạ. Sau đó là khóa tụng kinh A Mi Đà và thời khóa thí thực được diễn ra vào lúc 17:30.

     Đối với các bạn sinh viên có lẽ đây là khóa tu rất đặc biệt so với mọi lần mà các bạn từng tham dự. Đến với khóa tu này các bạn không được chơi những trò chơi mà thay vào đó là sự trải nghiệm ngày tu với khá nhiều thời khóa cùng với các Phật Tử lớn tuổi. Tối ngày 24/03 âm lịch vào lúc 20 giờ các bạn đã được Phó Giáo Sư Tiến Sĩ Hàn Viết Thuận hiện đang giảng dậy bộ môn Tin học tại trường đại học kinh tế quốc dân chia sẻ về mối liên hệ giữa khoa học và Phật Pháp. Chủ đề mà giáo sư đưa ra là mối quan tâm lớn hiện nay mà các bạn trẻ đang tìm hiểu, khoa học đã chứng minh rằng những gì mà khoa học tìm ra thì cách đây hơn 2500 năm Đức Phật đã nói ra. Thầy đã đưa ra dẫn chứng thiết thực về câu nói của nhà Bác Học  Albert Einstein(Anh xtanh):

     "Tôi là một người không tôn giáo. nhưng nếu có tôn giáo thì tôi phải là một phật tử. vì những gì tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua kinh phật đã nói hết rồi"

"Tôn giáo tương lai sẽ là tôn giáo toàn cầu"

     Vượt lên mọi thần linh giáo điều và thần học. tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm trọng thể gồm mọi phương diện trên. trong cái nhất thể đầy ý nghĩa. chỉ có đạo phật đáp ứng đủ điều kiện đó.

"Nếu có một tôn giáo nào đương đầu được mọi nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là phật giáo"

"Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học"

"Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình để theo khoa học vì phật giáo bao gồm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học"

"Tôi là một người không tôn giáo. Nhưng nếu có tôn giáo thì tôi phải là một phật tử. Vì những gì tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua kinh phật đã nói hết rồi"

.Qua những điều này đủ để hiểu phật giáo có tầm quan trọng không chỉ trong tâm linh mà còn về nhiều mặt khác.

    Buổi chiều khóa tu ngày cuối mọi người được tham dự lễ phóng sinh.

    Kết thúc 4 ngày chuyên tu phần đông phật tử và đặc biệt là các bạn sinh viên đều chia sẻ rằng nhờ có khóa tu và lời pháp nhũ của thầy trụ trì mà mọi người đã có thêm sự hiểu biết, lòng tin sâu vào bộ kinh cũng như đại nguyện của ngài Địa Tạng khi hành trì. Qua đó mọi người phần nào cũng có chút tư trang và niềm tin kiên cố để tiến bước trên con đường tu học Phật Pháp đây cũng là niềm vui, thành quả tốt đẹp mà thầy Trụ trì cũng như Ban Tổ Chức mong đợi trong khóa tu.

 


 


 


 

Phó Giáo Sư Tiến Sĩ Hàn Viết Thuận


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

\


 


 


 


 


 


 


 


 


 

Tác giả bài viết: BBT Website

Nguồn tin: chuakhainguyen.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây